Tin tức ẩm thực

Món nhậu đãi khách cực ngon lạ miệng lai rai mọi lúc

Người Việt Nam vốn có văn hoá hiếu khách từ xưa, chính vì vậy mỗi khi khách đến nhà thì chủ nhà lại tiếp đón nồng hậu để thể hiện tấm lòng hiếu khách khi thì mâm cao cỗ đầy, khi thì chỉ cần ấm trà câu chuyện cũng vui. Bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số món nhậu đãi khách cực ngon mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Cuộc sống vì có hối hả gấp gáp đến đâu thì tình cảm gia đình, anh em, bạn bè bao giờ cũng là thứ chân quý. Bởi trong cuộc đời này mỗi người đến bên chúng ta đều là cái duyên, có duyên mới gặp nhau và làm bạn với nhau. Chính vì thế mỗi dịp được gặp gỡ là tay bắt mặt mừng và nhất định phải ngồi với nhau cùng ăn bữa cơm, cùng uống chén rượu để kể cho nhau nghe chuyện từ xa xưa và chuyện cuộc sống mưu sinh hiện tại.

Trong cuộc vui ấy, thì hãy một lần thử lai rai thịt trâu gác bếp của hutu Shop nhé các bạn. Thịt trâu gác bếp của hutu.vn là đặc sản của núi rừng Tây Bắc, được làm từ những miếng thịt trâu tươi được chăn thả tự nhiên nên thớ thịt đỏ, dai và ngọt.

Thịt trâu gác bếp món nhậu ngon khó cưỡng

Thịt trâu gác bếp món nhậu ngon khó cưỡng

Thịt trâu gác bếp là đặc sản của đồng bào dân tộc Thái, được làm theo cách riêng nên thực khách khi thưởng thức món này lai rai cùng ly bia lạnh với bạn hiền thì còn gì bằng. Vị cay nồng của mắc khén, ớt tươi cùng vị thơm đặc biệt của hạt dổi, thứ hạt không thể thiếu trong bất kỳ món nướng nào của người Thái. Quyện lại trong từng thớ thịt trâu khô đỏ au, thơm ngọt đã tạo nên thương hiệu thịt trâu gác bếp Tây Bắc trứ danh này.

Thịt trâu gác bếp mua về khách hàng bảo quản tủ đông, nên khi có khách thật tiện lợi chỉ cần 1-2 phút đảo trên chảo nóng, hay quay lò vi sóng là các bạn đã có được một món ngon đãi bạn. Một món ăn không quá cầu kỳ hình thức, đập dập xé sợi thưởng thức nhưng lại là cái gì đó khác lạ với chốn thành phố ồn ào, như thể đưa cả miền núi rừng Tây Bắc về nhà.

Cũng là đặc sản của Tây Bắc, nếu không kể đến món lạp sườn thì thật là thiếu sót. Đây là món ăn quốc dân bởi nó hợp với tất cả  mọi người từ người già, đến trẻ nhỏ, hội chị em đến cánh mày râu đều mê tít.

Lạp sườn Tây Bắc được làm từ thịt lợn bản, từ phần lợn vai giòn và ngon nhất cắt hạt lựu trộn đều với gia vị: muối, tiêu, hạt dổi..sau đó dồi vào ruột non, hong khô trên bếp. Nên lạp sườn ngoài vị thơm của thịt còn có mùi thơm từ củi của rừng nó khác hoàn toàn với lạp sườn công nghiệp của thành phố. Nếu ai đã thử ăn một lần lạp sườn của hutu shop chắc chắn đều phải công nhận độ ngon và thơm của nó.

Lạp sườn có thể chiên làm món ăn mặn, hoặc có thể rang cơm hay xào cùng với rau cực kỳ đơn giản tiện lợi ai cũng làm được. Một món nhậu mà ai cũng có thể ngồi với nhau để thưởng thức và trò chuyện, còn gì hơn nữa đúng không các bạn!

Thêm một món ăn của Tây Bắc có thể lai rai nhậu đó là lợn khô Tây Bắc. Lợn khô được làm từ giống lợn chăn thả tự nhiên, kiểu du mục của đồng bào dân tộc nên thịt cực kỳ thơm nên nó chinh phục hoàn toàn khách hàng miền xuôi. Về cách bảo quản và chế biến cũng giống như thịt trâu gác bếp, nên khi khách đến nhà mà các bà nội trợ có đi vắng, thì cánh mày râu các anh cũng không quá khó để ra tay đãi khách với món thịt lợn khô này.

Không thể phủ nhận được văn hoá ẩm thực Tây Bắc, đó là tinh hoa của sự kết hợp của thiên nhiên và con người. Chính vì thể mà đặc sản tây bắc ngày càng được nhiều người yêu thích, nếu bạn cũng yêu thích đặc sản vùng miền này hãy liên hệ với hutu.vn nhé.

Mực khô cũng được nhiều thực khách lựa chọn khi uống với bia
Mực Khô Nha Trang Khánh Hoà tại Hà Nội

Sản vật của núi rừng đã đi qua, thì bây giờ các thực khách hãy xuống biển để tìm đặc sản của biển đãi bạn nhé. Nước ta có bờ biển dài nên có thể nói nguồn hải sản vô cùng phong phú, song để nói về độ tiện lợi và dễ ăn thì mực khô là món không thể bỏ qua.

Mực khô ngon là loại có mình dày, ngọt thịt chỉ cần nướng trên chảo, quay lò vi sóng hay nướng cồn là bạn có một món nhậu cực đỉnh. Mực khô xé sợi uống bia lạnh thì cực chất. Mực khô nên bảo quản ở nơi thoáng mát để mực không bị ẩm cũng  như không mất đi độ ngon ngọt vốn có của nó.

Hi vọng với những gợi ý các món nhậu lai rai đãi khách này, các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để thiết đãi bạn bè, anh em người thân của mình nhé. Hãy liên hệ với hutu.vn để mua được tất tần tật đặc sản vùng miền cả nước ở đây các bạn nhé.

Bài viết liên quan

Để lại bình luận